Nâng cao chất lượng dịch vụ thoại VoLTE – NGHE LÀ NÉT

Chào mừng bạn đến với lapmangviettelnamdinh.vn - là đơn vị chính thức cung cấp các dịch vụ viễn thông Viettel tại Nam Định. Chúng tôi chuyên lắp đặt Internet, Wifi Viettel tốc độ cao, , truyền hình số Viettel với hàng trăm kênh giải trí chất lượng HD, lắp đặt camera giám sát Viettel an toàn – bảo mật, và phân phối SIM – gói cước di động Viettel giá ưu đãi.

Các thuê bao di động hiện nay sẽ không thể vừa gọi điện thoại vừa truy cập data 4G/5G nếu không sử dụng dịch vụ thoại VoLTE. Vậy VoLTE là gì, tại sao phải sử dụng VoLTE, các ưu đãi của Viettel về VoLTE, khách hàng có thể tham khảo qua bài viết sau.

 

volte

VoLTE là gì?

VoLTE (Voice over Long-Term Evolution) là dịch vụ thoại chất lượng cao trên hạ tầng mạng 4G/5G cho phép Quý khách thực hiện cuộc gọi thoại với thời gian kết nối cuộc gọi nhanh hơn, âm thanh chất lượng tốt hơn so với cuộc gọi thông thường trên hạ tầng mạng 2G/3G; giúp quý khách có thể vừa thực hiện cuộc gọi thoại, vừa truy cập data 4G/5Gmà không bị gián đoạn.

Về cước dịch vụ, khách hàng hoàn toàn không phải trả thêm phí so với dịch vụ thoại thường trên hạ tầng 2G/3G khi chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ thoại VoLTE, các gói cước đang sử dụng cũng không bị ảnh hưởng

Tại sao cần chuyển đổi lên thoại VoLTE?

Sau khi bật VoLTE, các thuê bao sẽ được sử dụng cuộc gọi có chất lượng tốt hơn. Với âm thanh được số hóa, VoLTE giúp khách hàng có trải nghiệm cuộc gọi chất lượng và rõ ràng hơn so với các công nghệ truyền thống trước đây. Ngoài ra khách hàngcó thể cảm nhận tốc độ kết nốicuộc gọi nhanh hơn so với khi sử dụng thoại thường, thời gian thiết lập cuộc gọi Volte chỉ mất khoảng 2,7 giây, chưa tới một nửa so với thời gian trước đây. Với VoLTE, người dùng có thể sử dụng đồng thời cuộc gọithoạivà dịch vụ data 4G/5G, thuê bao có thể thực hiện cuộc gọi trong khi vẫn truy cập website, gửi tin nhắnhoặc sử dụng các ứng dụng mạng 4G/5Gmà không bị gián đoạn.

Đồng thời, khi tắt sóng 2G/3G thì dịch vụ thoại trên hạ tầng 2G/3G sẽ không sử dụng được, KH cần chuyển lên thoại VoLTE để tiếp tục sử dụng dịch vụ thoại. Hơn nữa, nhiều nhà mạng nước ngoài đã tắt sóng 2G/3G nên khi KH roaming vào buộc phải sử dụng thoại VoLTE.

VoLTE còn là nền tảng để cung cấp các dịch vụ thoại mới trong tương lai như dịch vụ video chờ (mecall), video call,…

Cách đăng ký dịch vụ thoại VoLTE:

 

B1: KH sử dụng SIM4G/5G và điện thoại 4G/5G có hỗ trợ thoại VoLTE

B2: Bật chế độ VoLTE/ Cuộc gọi VoLTE trên máy:

+ Với điện thoại IOS:Truy cập Cài đặt (Settings) -> Di động (Cellular) -> Tùy chọn dữ liệu di động (Cellular Data Option) -> Thoại & dữ liệu (Voice & Data) -> Chọn mạng 4G hoặc 5G (tự động kết nối) -> Bật Volte

+ Với điện thoại Android:Truy cập Cài đặt (Settings) -> Mạng di động (Mobile networks) -> Chọn SIM (nếu có) -> -> Chọn mạng 4G hoặc 5G (tự động kết nối) -> Bật Volte hoặc Cuộc gọi Volte.

+ Với điện thoại Featurephone 4G/5G:Truy cập Cài đặt (Settings) -> Kết nối (Connection) -> Chọn SIM (nếu có) -> Chọn mạng 4G hoặc 5G (tự động kết nối) -> Bật Volte hoặc Cuộc gọi Volte.

+ Hiển thị thực tế có thể khác tùy theo từng dòng máy, từng phiên bản.(Chi tiết theo từng dòng máy xem hướng dẫn tại: https://viettel.vn/VoLTE)

B3: Soạn tin nhắn “HDcall” gửi 191 hoặc đăng ký tại https://myvt.page.link/Volte(Phí dịch vụ 0 VNĐ). Nhiều khách hàng có thể đã được tick sẵn dịch vụ.

B4: Kiểm tra bằng cách thực hiện Cuộc gọi đi, nếu có biểu tượng 4G, 5G, LTE hoặc Volte cạnh biểu tượng cột sóng là thành công (tùy từng dòng máy). Nếu chưa thành công, KH khởi động lại máy và kiểm tra lại.

Điện thoại như thế nào thì có hỗ trợ VoLTE?

Các dòng điện thoại 4G/5G được nhà sản xuất bổ sung tính năng hỗ trợ VoLTE/ Cuộc gọi VoLTE trên máy sẽ sử dụng được dịch vụ thoại VoLTE (Với điện thoại iPhone từ dòng iPhone 6 trở đi, với các điện thoại khác sản xuất gần đây căn cứ theo công bố của hãng).Khách hàng kiểm tra điện thoại của mình có hỗ trợ VoLTE hay không bằng cách tìm chức năng VoLTE,bật chế độ VoLTE và tiến hành đăng ký dịch vụ theo hướng dẫn trên.

Lưu ý một số dòng máy có thể hỗ trợ VoLTE tại thị trường nước ngoài mà không hỗ trợ VoLTE tại Việt Nam. Khách hàng cần kiểm tra kỹ thông tin thiết bị trước khi mua hàng tránh mua phải máy không hỗ trợ VoLTE.

Với các khách hàng đang sử dụng điện thoại không hỗ trợ VoLTE, Viettel triển khai các chương trình ưu đãi hỗ trợ khách hàng chuyển đổi lên máy hỗ trợ VoLTE như sau:

Tặng 7 ngày miễn phítrải nghiệm Cuộc gọi VoLTE khi đổi lên máy có tính năng thoại VoLTE (5 phút thoại nội mạng/ngày).

+ Khách hàng soạn tin nhắn HD5P gửi 191 (0đ) để đăng ký ưu đãi hoặc đăng ký qua các kênh bán của Viettel.

+ Lưu ý: Để sử dụng ưu đãi, khách hàng cần sử dụng Sim4G/5G, máy có hỗ trợ VoLTE,  bật chế độ VoLTE/ Cuộc gọi VoLTE và soạn tin nhắn HDcall gửi 191 (0đ) để đăng ký dịch vụ VoLTE.

+ Thời gian triển khai: Từ 01/04/2025 – 31/12/2025.

Với máy Smartphone: Giảm 500.000 đồng khi mua bộ sản phẩm máy Samsung 4G/5G kèm gói 6V120B tại Viettel Telecom, cụ thể như sau:

vllte-1

- Thời gian khuyến mại: Từ 01/04/2025 – 30/07/202.- Gói 6V120B: 720.000 đồng có 6 chu kỳ, mỗi chu kỳ 30 ngày có: 1,5 GB/ ngày, miễn phí 10 phút/ cuộc gọi nội mạng, 50 phút thoại ngoại mạng
- Thông số kỹ thuật chi tiết của các dòng máy xem tại:
Lưu ý:
- Các ưu đãi trên áp dụng cho thuê bao đang sử dụng điện thoại không hỗ trợ VoLTE theo danh sách. Khách hàng vui lòng kiểm tra tin nhắn từ Viettel hoặc liên hệ qua các Cửa hàng Viettel trên toàn quốc để xem thông tin ưu đãi. Các dòng máy bán ra và giá bán theo chương trình khuyến mại có thể thay đổi theo thời điểm.
- Với máy Feature phone 4G: Viettel hỗ trợ bán các dòng máy feature phone 4G có hỗ trợ VoLTE với giá bán lẻ chỉ từ 390.000 VNĐ/ máy (bao gồm VAT), gồm các dòng máy:
vllte-2
 
- Khách hàng cần sử dụng ít nhất 1 sim Viettel trên các dòng feature phone 4G Viettel
- Các dòng máy bán ra và giá bán có thể thay đổi theo thời điểm
-Thông tin chi tiết các dòng máy xem tại: https://viettel.vn/dien-thoai
Trên đây là thông tin về dịch vụ thoại VoLTE và các chương trình ưu đãi của Viettel để hỗ trợ khách hàng đổi lên máy VoLTE. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH Viettel 198 (0đ) hoặc các Cửa hàng Viettel Telecom trên toàn quốc.


Mọi chi tiết xin liên hệ: Tô Thùy Dương

Phone: 0972.926.262 – 0338.350.404
Email: tothuyduong2019@gmail.com
Website: www.lapmangviettelnamdinh

Có thể bạn quan tâm:

    Nhận xét